Thursday, January 4, 2018

Được và mất sau khi nâng mũi

Đã qua cái thời định kiến về phẫu thuật thẩm mỹ. Hiện nay, thì người ta đã có cái nhìn thoáng hơn về PTTM, cũng như dần được nhiều người sử dụng.




Nhà bác học Pascal từng có một nhận xét rất nổi tiếng “Nếu cái mũi của nữ hoàng Cleopatra ngắn hơn một chút, lịch sử thế giới đã thay đổi”. Nhan sắc của Cleopatra đã làm đảo lộn lịch sử của cả một dân tộc, và trục thế giới có thể đã xoay theo độ dài chiếc mũi của bà.

*Để hiểu rõ về Cleopatra bạn có thể tìm hiểu tại đây: https://vi.wikipedia.org/wiki/Cleopatra_VII

Thế mới biết, vai trò của chiếc mũi trong tổng thể nhan sắc của mỗi người phụ nữ quan trọng như thế nào. Nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt nên dù quan sát từ góc độ nào, hình dạng của chiếc mũi đều ảnh hưởng sâu sắc đến khía cạnh thẩm mỹ cũng như sự hài hòa của cả khuôn mặt đó.



Muôn hình muôn vẻ về sửa mũi…

Mỗi biện pháp nâng mũi hiện nay đều có những ưu nhược điểm khác nhau tùy theo loại đệm sử dụng. Đệm làm từ vật liệu tự thân như sụn sườn, sụn vành tai… có ưu điểm là an toàn nhưng lại khó tạo dáng mũi đẹp vì các đệm, sụn xương này thường bị cơ thể hấp thu dần, có thể làm cho mũi bị biến dạng sau một thời gian. Đệm làm từ vật liệu tương hợp sinh học (chủ yếu là vật liệu tổng hợp như silicone dẻo, Gore-Tex…) có khả năng tạo dáng mũi đẹp, đa dạng nhưng chỉ phù hợp cho những trường hợp da mũi tương đối dày và mũi nâng vừa phải, nếu không da đỉnh mũi sẽ phải chịu áp lực cao của vật liệu đệm có thể dẫn đến thủng da sau một thời gian.

Phương pháp hoàn thiện nhất hiện nay là kết hợp sử dụng vật liệu tương hợp sinh học và vật liệu tự thân để tránh nguy cơ mỏng thành mũi, gây thủng mũi, đồng thời tạo dáng cho mũi tự nhiên hơn: sống mũi thẳng, đầy, không bị cứng và “đơ”, đầu mũi mềm mại cân đối với cánh và sống trông tự nhiên và thật hơn. Do độ phức tạp cao hơn, mất nhiều thời gian hơn các công nghệ phẫu thuật khác nên giá thành cho dịch vụ này cũng cao hơn các loại hình phẫu thuật mũi khác.

Trong sự phát triển của ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại, sửa mũi có tốc độ phát triển nhanh nhất. Chỉ một thay đổi nhỏ của vùng mũi sẽ ảnh hưởng đáng kể đến diện mạo của cả khuôn mặt. Các ca phẫu thuật thẩm mỹ liên quan đến mũi thường bao gồm: nâng cao sống mũi, thu hẹp cánh mũi, thay đổi hình dáng đầu mũi, điều chỉnh chiều dài mũi, chỉnh hình mũi gồ.

Đối với phụ nữ Việt Nam, do đặc trưng của gương mặt Á Đông là mũi thấp, gây cảm giác mũi bị tẹt và mặt bị gãy nên phần đông các ca phẫu thuật thẩm mỹ là nâng mũi giúp gương mặt trở nên thanh tú hơn.



Cái được lớn nhất của việc sửa mũi – một điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng sẵn sàng vì nó mà chấp nhận tất cả: đó là sắc đẹp được cải thiện, gương mặt thanh thoát hơn chưa kể đến những yếu tố tâm lý cũng như những kỳ vọng liên quan đến tướng mạo. Nhưng mọi sự can thiệp vào tự nhiên đều có những mặt trái nhất định, đã gọi là phẫu thuật tức phải có những vấn đề “hậu phẫu”.

…Có cả những hậu quả khó lường

Phẫu thuật nâng mũi hiện đại giờ đây đã đơn giản và nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều, thời gian phẫu thuật cũng ngắn hơn (thậm chí một ca nâng mũi chỉ kéo dài khoảng 15-20 phút, làm gọn cánh mũi mất 60 phút).

Tuy nhiên trong và sau quá trình phẫu thuật, bạn vẫn có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đó là nguy cơ nảy sinh trong quá trình phẫu thuật như dị ứng với mẩu đệm, chảy máu kéo dài, khô mũi, đóng vảy cứng mũi xoang, tê vùng mặt, tê xung quanh mũi, đau kéo dài, viêm thân mũi, nhiễm trùng thủng đầu mũi, chân mũi thò ra ngoài, sống mũi bị lệch.

Nghiêm trọng hơn là các vấn đề về thẩm mỹ. Nếu bác sĩ phẫu thuật không lành nghề, bạn sẽ đổi chiếc mũi tẹt bằng một chiếc mũi dị dạng: sống mũi gồ cao như mỏ quạ, mũi bị vẹo (do đặt miếng đệm không chuẩn), hai lỗ mũi không đều nhau do sẹo co kéo ở nơi rạch da, hẹp lỗ mũi…

Mọi đánh giá về sự đẹp – xấu đều mang tính chủ quan, đó cũng là mặt trái lớn nhất của phẫu thuật thẩm mỹ. Sự thành công của một ca phẫu thuật phụ thuộc vào yếu tố: bạn có cảm thấy hài lòng hay không? Do đó, trước khi quyết định sửa mũi bạn nên trao đổi kỹ lưỡng với các bác sĩ.

Một chiếc mũi cao, thon có thể đẹp, nhưng nó có phù hợp với khuôn mặt, dáng cằm, có hài hòa với tổng thể khuôn mặt của bạn hay không lại là chuyện khác. Có những chiếc mũi nếu nhìn riêng thì rất chuẩn nhưng khi đặt lên toàn bộ gương mặt, nó lại tạo nên sự bất hài hòa và giảm hẳn nét khả ái của chủ nhân. Một sống mũi cao có thể làm hỏng một gương mặt nhỏ với các đường nét mềm mại, hay một chiếc mũi thon sẽ trở nên lạc lõng trên một gương mặt to với chiếc cằm vuông vức.

Xem thêm: Mặt nạ giúp hồng da tại nhà
Trang chủ: http://thammynangmuihanquocdep.blogspot.com/

Trích: http://www.elle.vn/bi-quyet-khoe-va-dep/loi-va-hai-cua-viec-sua-mui

2 comments:

  1. I recommend you to check https://order-essay-online.net/blog/essay-rhetorical-devices out if you want to know more about essay rhetorical devices. I had such experience recently

    ReplyDelete
  2. Do you realize there's a 12 word phrase you can speak to your man... that will trigger intense feelings of love and instinctual attraction for you deep within his chest?

    Because deep inside these 12 words is a "secret signal" that triggers a man's instinct to love, treasure and guard you with his entire heart...

    12 Words Who Fuel A Man's Desire Impulse

    This instinct is so built-in to a man's genetics that it will drive him to work better than ever before to make your relationship as strong as it can be.

    Matter of fact, fueling this powerful instinct is absolutely binding to achieving the best ever relationship with your man that as soon as you send your man one of these "Secret Signals"...

    ...You'll soon find him expose his heart and soul to you in a way he's never experienced before and he'll recognize you as the one and only woman in the galaxy who has ever truly attracted him.

    ReplyDelete