Sunday, November 6, 2016

Phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không?

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Tôi làm công việc tiếp xúc thường xuyên với máy tính và thức rất khuya. Tôi nghĩ đó là lý do khiến mắt tôi xuất hiện bọng mỡ. Đồng nghiệp khuyên tôi nên phẫu thuật cắt mí mắt dưới nhưng tôi còn e ngại vì sợ để lại sẹo. Vậy phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không? Mong bác sĩ giải đáp. (Lam Huyền, 35 tuổi).
Trả lời:
Cảm ơn chị Lam Huyền đã gửi câu hỏi về mục tư vấn của bệnh viện thẩm mỹ Kim. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của chị: “Phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không?” như sau:

Phẫu thuật cắt mí mắt dưới là gì?

Phẫu thuật cắt mí mắt dưới là phương pháp giúp loại bỏ hiệu quả da chùng, mỡ thừa ở mí dưới. Nhờ đó, xóa bỏ các dấu hiệu lão hóa trên đôi mắt, giúp lấy lại nét tươi trẻ, linh hoạt cho đôi mắt.
Phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không? 1
Phẫu thuật cắt mí mắt dưới – giải pháp cho đôi mắt tươi trẻ
Phẫu thuật cắt mí mắt dưới là thủ thuật khá đơn giản. Sau khi thăm khám và xác định vị trí cũng như lượng mỡ cần loại bỏ, bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ sát mí mắt dưới. Từ đây, bác sĩ thao tác cắt bỏ túi mỡ và da thừa. Sau cùng, bác sĩ khâu đóng vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ. Đây là loại chỉ thẩm mỹ chuyên dụng, an toàn và không để lại sẹo. Đồng thời, chỉ được bác sĩ khéo léo khâu sát vào mí mắt nên rất tự nhiên, không bị lộ dấu hiệu của phẫu thuật thẩm mỹ.

Phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không?

Phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không là vấn đề bất cứ ai muốn thực hiện phẫu thuật cũng quan tâm. Ngoài mong muốn có được đôi mắt đẹp, khách hàng còn đặc biệt quan tâm đến độ an toàn và thời gian duy trì hiệu quả thẩm mỹ.
Vấn đề phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố quan trọng đầu tiên là chất lượng nơi bạn thực hiện phẫu thuật. Bạn cần chọn một địa chỉ uy tín, an toàn, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn vững và hệ thống thiết bị cắt mí chuyên dụng, hiện đại.
Bên cạnh đó, vấn đề chăm sóc mắt cũng quyết định rất lớn đến việc để lại sẹo hay không sau khi phẫu thuật cắt mí mắt dưới. Bạn cần có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt và ăn uống khoa học để hạn chế tối đa nguy cơ gây sẹo.
Phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không? 2
Lấy lại sự tươi trẻ cho đôi mắt nhờ phẫu thuật cắt mí mắt dưới

Chăm sóc mắt sau phẫu thuật cắt mí mắt dưới như thế nào?

Để cho hiệu quả cao, sau khi phẫu thuật cắt mí mắt dưới, bạn cần tuân thủ một số điều sau đây:
– Tích cực chườm đá trong 3-4 ngày đầu sau khi phẫu thuật để giảm sưng mí mắt.
– Kiêng các loại thực phẩm dễ gây sẹo và mưng mủ như: rau muống, thịt gà, hải sản, thịt bò, các loại nước uống có cồn, ga…
– Uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A để bổ trợ cho mắt.
Phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không? 3
Bổ sung vitamin A cho mắt sau phẫu thuật cắt mí mắt dưới
– Không trang điểm vùng mắt cho đến khi mắt hồi phục hẳn.
– Tránh để mắt tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi.
– Hạn chế làm việc lâu với máy tính, sách báo hoặc xem tivi.
– Ngủ đủ giấc và tranh thủ ngủ trưa 30-45 phút để mắt được thư giãn.
– Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám đúng hẹn.
Hi vọng những chia sẻ trên giải đáp được thắc mắc của chị Lam Huyền: “Phẫu thuật cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không?”. Chị có thể tham khảo dịch vụ này tại bệnh viện thẩm mỹ Kim – địa chỉ thẩm mỹ mắt đẹp, an toàn và được nhiều khách hàng tin tưởng.


3 comments:

  1. I recommend you to read advices from https://homework-writer.com/blog/write-essay if you are going to write academic essays soon. It was really useful for me.

    ReplyDelete